Our social:

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

พบชาวบ้านเผาพื้นที่เกษตรใน อ.พบพระ จ.ตาก

พบชาวบ้านเผาพื้นที่เกษตรใน อ.พบพระ จ.ตาก
(28ก.พ.60) นายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ (เตรียมการ) แจ้งว่า เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.60) เวลา 17.00น. เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าน้ำตกพาเจริญที่ 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ไฟป่าขุนพะวอ-น้ำตกพาเจริญ และ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ได้ตรวจสอบพื้นที่ พบชาวบ้านเผาไร่ บริเวณนอกเขตอุทยานฯซึ่งพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน แต่หากไม่สามารถดับทันอาจอาจลุกลามไปในพื้นที่ป่าใกล้เคียงได้อันจะ ส่งผลต่อมลพิษทางอากาศและปัญหาหมอกควัน เจ้าหน้าที่ จึงเข้าจับกุมและส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.สิ่งแวดล้อม ต่อไป
ทั้งนี้ หากมีการลามเข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ อาจมีควาทผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ ต้องโทษจำคุกระหว่าง 2 - 15 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 150,000 บาท และเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 220 ผู้ใดกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ แม้เป็นของตนเอง จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของผู้อื่น ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 14,000 บาท

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ สิบสี่ ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ ตาก #สถานีควบคุมไฟป่าขุนพะวอน้ำตกพาเจริญ #เผาป่า#หมอกควัน #DNP1362

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น