Our social:

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

" รมว.ทส ลงพื้นที่ลำพูน - เชียงใหม่ "

" รมว.ทส ลงพื้นที่ลำพูน - เชียงใหม่ "

วันที่ 18 มกราคม 2560 เวลา 10.00 น. พลเอกสุรศักดิ์กาญจนรัตน์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ เดินทางไปหมู่บ้านแม่สะแงะ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เพื่อดูความสำเร็จของการจัดตั้งหมู่บ้านชุมชนเศรษฐกิจพอเพียงของชุมชนชาวกระเหรี่ยง ซึ่งเป็นหมู่บ้านต้นแบบในการพึ่งพาตนเอง ในการดำรงชีวิตอยู่กับป่าอย่างยั่งยืน โดยไม่บุกรุกที่ดิน และบุกรุกป่า
บ้านแม่สะแงะ เป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยง ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง เป็นหมู่บ้านต้นแบบในการพึ่งพาตนเอง ที่ใช้การดำรงชีวิตอยู่กับป่าอย่างยั่งยืน โดยไม่บุกรุกที่ดิน และบุกรุกป่า เพิ่ม เป็นชุมชนที่ยึดแนวการดำเนินชีวิตตามพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คือ ดำรงชีพอย่างเรียบง่าย และมีความพร้อมในการรองรับความเปลี่ยนแปลงทางสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมภายนอก
จากนั้น เวลา 14.00 น. พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ เดินทางไปอุทยานแห่งชาติแม่วาง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจการปฏิบัติงานในพื้นที่ฯ และเขาชมความงามของ "ผาช่อ" แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เกิดจากตะกอนแม่น้ำปิง ซึ่งเป็นทางเดินของสายน้ำปิงเปลี่ยนทิศทางทำให้ตะกอนก่อตัวเป็นชั้นๆ มีลักษณะเป็นหน้าผาและกำแพงเสาหิน ขนาดใหญ่ลวดลายแปลกตา จนได้รับสมญานามว่า " แกรนด์แคนยอนเมืองไทย"
ภาพ : ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น