Our social:

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

กรมอุทยานฯ เตรียมประกาศ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ ๑๒๙ หลังมีกำหนดบริเวณพื้นที่อุทยานเพิ่มในราชกิจจานุเบกษา

" กรมอุทยานฯ เตรียมประกาศ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ ๑๒๙ หลังมีกำหนดบริเวณพื้นที่อุทยานเพิ่มในราชกิจจานุเบกษา"
ตามประกาศ ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๓๓ ตอนที่ ๓๐๙ ก วันที่ ๒๖ ธ.ค. ๒๕๙๙ เผยแพร่พระราชกฤษฎีกา กำหนดบริเวณที่ดินป่าทับกวางและป่ามวกเหล็ก แปลงที่ ๑ และป่าดงพญาเย็น ในท้องที่ต.คำพราน ต.แสลงพัน อ.วังม่วง ต.หนองย่างเสือ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และ ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๙๙
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชาราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรกำหนดบริเวณที่ดินป่าทับกวางและป่ามวกเหล็ก แปลงที่ ๑ และป่าดงพญาเย็นในท้องที่ ต.คำพราน ต.แสลงพัน อ.วังม่วง ต.หนองย่างเสือ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๒ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.๒๕๕๗ และมาตรา ๖ วรรคหนึ่ง แห่งพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๐๔ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้
มาตรา ๑ พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า “พระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าทับกวางและป่ามวกเหล็ก แปลงที่ ๑ และป่าดงพญาเย็นในท้องที่ ต.คำพราน ต.แสลงพัน อ.วังม่วง ต.หนองย่างเสือ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๙๙
มาตรา ๒ พระราชกฤษฎีกานี้ให้บังคับใช้ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
มาตรา ๓ ให้บริเวณและป่าดงพญาเย็นในท้องที่ ต.คำพราน ต.แสลงพัน อ.วังม่วง ต.หนองย่างเสือ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกานี้เป็นอุทยานแห่งชาติ
มาตรา ๔ ให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้ ผู้รับสนองพระราชโองการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยรัฐมนตรี
โดยพื้นที่ ดังกล่าว ครอบคลุม อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย(เตรียมการ) นับเป็นอุทยานแห่งแรกในรัชกาลที่ ๑๐ และถือเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ ๑๒๙

ข้อมูล : http://www.ratchakitcha.soc.go.th
ภาพ : facebook อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น